Lễ trao Giải thưởng Đồ án sinh viên tốt nghiệp xuất sắc ngành Kiến trúc Cảnh quan năm 2022

12/01/2023 Lượt xem : 675

Nhân dịp kỷ niệm 2 năm ngày thành lập Chi hội Kiến trúc sư Cảnh quan Việt Nam, sáng 11.01, tại C. Space – Design Complex/12-1312-13 đường N1, Khu TM Nam, P.Tân Thuận Đông, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh, Chi Hội KTS Cảnh quan Việt Nam phối hợp tổ chức Lễ trao Giải thưởng Đồ án sinh viên tốt nghiệp xuất sắc ngành Kiến trúc Cảnh quan năm 2022 lần thứ nhất - năm 2023.

Ngành Kiến trúc cảnh quan khát nhân lực vì công ty, doanh nghiệp cần nhân sự này
BUỔI TỌA ĐÀM "LỰA CHỌN DANH MỤC CÂY XANH CHO DỰ ÁN"
Giải pháp xử lý mặt nước nhằm cải thiện giá trị sinh thái trong làng truyền thống Hàn Quốc: trường hợp làng Oeam, thành phố Asan, Hàn Quốc
TALKSHOW #9 "LỰA CHỌN DANH MỤC CÂY XANH CHO DỰ ÁN"
Các yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn cây xanh cho đô thị

Nhằm góp phần đẩy mạnh phong trào học tập, thi đua và tạo sân chơi lành mạnh cho các sinh viên ngành KT cảnh quan giao lưu, học hỏi Chi Hội KTS Cảnh quan Việt Nam đã quyết định tổ chức giải thưởng đồ án sinh viên tốt nghiệp xuất sắc 2022.

Tham gia lễ trao giải có sự hiện diện của toàn thể các sinh viên đoạt giải và các giáo viên hướng dẫn. Về phía Nhà trường có Thầy TS.KTS. Phạm Ngọc Tuấn, Trưởng khoa Quy hoạch, trường đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh. Thầy PGS. TS. Lê Anh Tuấn, Trưởng khoa Xây dựng, trường đại học Bách Khoa Thành phố Hồ Chí Minh; Thầy TS.KTS. Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng khoa kiến trúc trường Đại học Bình Dương; Hoạ sỹ, nhà thiết kế Lưu Việt Thắng Trưởng khoa trang trí nội ngoại thất, trường Đại học Mỹ Thuật Công nghiệp; KTS. Nguyễn Mạnh Bình San, Giám đốc New House Solution. Về phía các nhà tài trợ, Anh Nguyễn Quốc Thống và Chị Dương Thị Mỹ Hạnh từ C. Space – Design Complex,  Anh Nguyễn Y Tôn Tổng Giám Đốc  Công ty Cổ phần Mirolin Việt Nam. Về phía đơn vị truyền thông: công ty truyền thông Kiến Việt,  Bà Nguyễn Lý Phương Nghi từ Báo Kiến trúc và Đời sống. Về phía Chi hội KTS Cảnh quan có TS.KTS. Phạm Anh Tuấn-Chủ tịch Chi hội, KTS. Nguyễn Thái Thuật Hiền-Phó chủ tịch, TS.KTS. Phạm Ái Thuỷ-UV BCH cùng các thành viên của Chi hội sống và làm việc tại TP Hồ Chí Minh. Về phía khách mời có Ông Nguyễn Ngọc Trịnh – Đèn xanh, Ông Cường – Koi farm. Ngoài ra, Lễ trao giải còn có sự hiện diện của 02 GS đầu ngành về quy hoạch và cảnh quan thế giới, GS. Kelly Shannon và GS. Bruno De Meudle.

Đại diện các Nhà tài trợ

 

Giải thưởng Đồ án sinh viên tốt nghiệp xuất sắc ngành KTCQ năm 2022 được khởi động và triển khai từ ngày 20/8/2022 đến ngày 15/10/2022. Trong thời gian vừa qua, Ban Tổ chức đã nhận được rất nhiều đồ án gửi về tham gia Cuộc thi từ các bạn sinh viên đến từ các trường ĐH từ khắp cả nước. Các tác phẩm dự thi đều là những đồ án tiêu biểu, ấn tượng tại các trường Đại học trong việc xây dựng với mục đích đào tạo nguồn nhân lực và phát triển ngành cảnh quan tương lai nói chung.

Các đồ án triển lãm

Sau nhiều vòng chấm và phản biện với sự tham gia nghiêm túc, công tâm của các hội đồng thành viên là những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực kiến trúc xây dựng và quy hoạch, Hội đồng đã lựa chọn được 08 đồ án để trao giải thưởng (không có giải đặc biệt).

Trong đó, có 02 giải nhất (01 đồ án thiết kế cảnh quan và 01 đồ án bảo tồn cảnh quan), 03 giải ba và 03 giải khuyến khích.

Đồ án Thiết kế kiến trúc cảnh quan công viên rừng ngập mặn P. Phước Trung, TP. Bà Rịa của sinh viên Trương Yến Nhi, trường ĐH Kiến trúc TP.HCM và Đồ án Khu bảo tồn động vật tái hoà nhập với môi trường tự nhiên Vườn quốc gia Lò – Gò – Xa – Mát của sinh viên Trà Thị Như Huỳnh đạt giải nhất được đánh giá cao trong Hội đồng chuyên ngành.

 

 

Đồ án Giải nhất của sinh viên Trương Yến Nhi

Đồ án Giải nhất của sinh viên Trà Thị Như Huỳnh

Sinh viên đạt Giải nhất: Trà Thị Như Huỳnh và Trương Yến Nhi

 

Với truyền thống “Tôn sư trọng đạo”, “Không thầy đố mày làm nên“, Giải thưởng Đồ án sinh viên tốt nghiệp xuất sắc ngành Kiến trúc Cảnh quan năm 2022 cũng nhằm tôn vinh các giáo viên hướng dẫn đồ án góp phần vào thành công tạo nên các đồ án xuất sắc trên là công sức của không chỉ các bạn sinh viên mà còn là sự chỉ bảo tận tình và đầy nhiệt huyết từ Thầy Cô giáo.

Một số thầy cô hướng dẫn các đồ án đạt giải

Theo đánh giá chung của Hội đồng chấm giải, chất lượng các đồ án năm nay khá đồng đều, kỹ năng thể hiện tốt, đa dạng về thể loại. Nhiều đồ án có phương pháp nghiên cứu phân tích khoa học, sử dụng dẫn chứng lịch sử, văn hoá công phu và logic. Các đồ án dự thi được trình bày chuyên nghiệp.

Các bạn sinh viên đạt giải cùng Thầy cô hướng dẫn đồ án

Cũng theo TS.KTS. Phạm Anh Tuấn – Chủ tịch Chi hội Kiến trúc sư Cảnh quan Việt Nam, Giải thưởng Đồ án sinh viên tốt nghiệp xuất sắc ngành Kiến trúc Cảnh quan là nguồn động viên to lớn với các tân cử nhân, kiến trúc sư; để các em có thêm sự tự tin để phát triển bản thân và sẵn sàng mang sức trẻ và tuổi thanh xuân cống hiến chuyên môn trên khắp mọi miền của Tổ quốc.

Giải thưởng Đồ án tốt nghiệp xuất sắc do Chi Hội KTS Cảnh quan Việt Nam tổ chức không chỉ là động lực truyền cảm hứng cho sinh viên phấn đấu học tập, mà còn là hành trang quý giá, nâng bước cho các bạn trẻ thêm tự tin vào nghề, tiếp tục tìm tòi, sáng tạo, để đạt được những ước mơ của mình và góp phần xây dựng nên Kiến trúc Cảnh quan của Việt Nam ngày càng lớn mạnh.