CHUYỆN NGHỀ CẢNH QUAN SỐ 1 NĂM 2023

06/03/2023 Lượt xem : 245

Ngày 3/3/2023 vừa qua tại C.space - Integrated Design Complex, Chi hội Kiến trúc sư Cảnh quan Việt Nam (VSLA) phối hợp cùng C.space Design Complex đã tổ chức thành công rực rỡ buổi toạ đàm “Chuyện nghề Cảnh quan số 1/2023”, mở màn cho Chuỗi hoạt động năm 2023 của Chi hội mang tên “How Nature Brings Us Together” – tạm dịch “Làm thế nào để tự nhiên mang chúng ta lại bên nhau”.

CÁC CÔNG NGHỆ KHẢO SÁT VÀ PHÂN TÍCH CẢNH QUANTHÔNG QUA HÌNH ẢNH BẢN ĐỒ
Talkshow " Truyền thống và Ý tưởng: Thách thức và Xu hướng Thiết kế Cảnh quan và Không gian mở tại Hungary"
THÔNG BÁO TỔ CHỨC THI MÔN VẼ MỸ THUẬT - KỲ TUYỂN SINH ĐẠI HỌC NĂM 2024
Ngành Kiến trúc cảnh quan khát nhân lực vì công ty, doanh nghiệp cần nhân sự này
BUỔI TỌA ĐÀM "LỰA CHỌN DANH MỤC CÂY XANH CHO DỰ ÁN"

Buổi tọa đàm được trình bày bởi bốn diễn giả: Mr. Chang Huai Yan, Ms. Goh Yu Han, Ms. Catherine Wong và Ms. Wong Mee Na đến từ Salad Dressing - một trong những đơn vị tư vấn Kiến trúc Cảnh quan hàng đầu và đã thực hiện nhiều dự án trọng điểm tại Singapore.

Với chủ đề đang nhận được sự quan tâm mạnh mẽ trong giới Kiến trúc Cảnh quan “Rewilding the Sky – Tái hoang dã đô thị”, tọa đàm đã thu hút gần 200 người tham dự trực tiếp lấp kín hoàn toàn 2 hội trường của C.space cùng hơn 200 lượt theo dõi trực tuyến trên sóng livestream các nền tảng facebook và youtube cùng thời điểm.

 

Trong buổi tọa đàm, hàng loạt các vấn đề đang được xã hội quan tâm đã được đưa ra phân tích và thảo luận bởi các kiến trúc sư, kỹ sư cùng giới chuyên môn nổi tiếng trong và ngoài nước. Về phía Chi hội KTS Cảnh quan Việt Nam có TS.KTS. Phạm Anh Tuấn - Chủ tịch Chi hội, KTS. Nguyễn Thái Thuật Hiền - Phó chủ tịch Chi hội. Đặc biệt có sự tham gia của Nghệ sỹ Cảnh quan Andy Cao, KTS Abdul Razak Abul Aziz, PGS.TS.KTS. Nguyên Hạnh Nguyên, KTS Lê Thanh Hải,… cùng đại diện các Nhà tài trợ KTS. Khưu Nguyên Huy, Mr. Ngô Chánh, Mr. Nguyễn Quốc Thống, Mr. Võ Anh Phi và Mr. Nguyễn Minh Đức…  Sự có mặt của các chuyên gia hàng đầu trong ngành không chỉ chứng tỏ sức hấp dẫn mạnh mẽ của chủ đề toạ đàm mà còn nhấn mạnh sự cấp thiết của quá trình đổi mới tư duy và chiến lược trọng điểm trong lĩnh vực Kiến trúc Cảnh quan ở nước ta.

Bên cạnh đó, ban tổ chức ghi nhận hàng trăm các bạn sinh viên đến từ các trường đại học đào tạo ngành/chuyên ngành Kiến trúc Cảnh quan, Quy hoạch, Kiến trúc,  và thậm chí ở các lĩnh vực khác như Xây dựng, Mỹ thuật, Môi trường, Phát triển con người… đều đến trực tiếp tham gia buổi tọa đàm cũng là dấu hiệu tuyệt vời về một thế hệ trẻ năng động, sẵng sàng học hỏi, khám phá và cập nhật những giá trị tri thức tiến bộ của ngành Kiến trúc Cảnh quan thế giới.

Đây có thể nói là sự thành công vượt ngoài mong đợi của Ban tổ chức sự kiện, chứng minh bước đi đúng đắn của Chi hội Kiến trúc sư Cảnh quan Việt Nam (VSLA) trong sứ mệnh dẫn dắt các hoạt động và phong trào học thuật; không ngừng góp phần hỗ trợ các hoạt động về đào tạo và nghiên cứu khoa học cho cộng đồng Kiến trúc Cảnh quan Việt Nam.

Qua đây, Ban tổ chức xin trân trọng gửi lời tri ân sâu sắc đến tất cả các Nhà tài trợ - các doanh nghiệp đã góp phần rất lớn vào sự thành công của Chuyện nghề Cảnh quan số 01/2023 nói riêng cũng như Chuỗi sự kiện 2023 nói chung: đơn vị tài trợ địa điểm và đồng hành C.space - Integrated Design Complex, đơn vị bảo trợ truyền thông Kiến Việt Media và Tạp chí Kiến trúc & Đời sống, các doanh nghiệp tài trợ Công ty Cổ phần Dịch vụ Giải pháp Cảnh quan (LSS), Công ty TNHH Sản xuất Kinh doanh và Xuất nhập khẩu Tín Nghĩa, Công viên Nhật RinRin Park.

Ban tổ chức sự kiện trân trọng cảm ơn các Diễn giả, Quý vị khách mời, các Tổ chức doanh nghiệp cùng các bạn Sinh viên đã dành thời gian quý báu của mình đến tham dự buổi tọa đàm. Chúng tôi hy vọng tiếp tục nhận được sự quan tâm và gặp lại Quý vị trong các buổi tọa đàm tiếp theo - hứa hẹn sẽ mang đến những kiến thức vô cùng tích cực và giá trị cho cộng đồng Kiến trúc Cảnh quan Việt Nam.

Trong hành trình năm 2023 sắp tới, Chi hội Kiến trúc sư Cảnh quan Việt Nam (VSLA) sẽ tiếp tục kết hợp cùng nhiều đơn vị trong và ngoài nước tổ chức hàng loạt các buổi tọa đàm, giải thưởng và triển lãm với tần suất khoảng 2 tháng/1 lần tại Hà Nội, TPHCM,.... Trong đó, chủ đề được lựa chọn sẽ là các vấn đề liên quan đến lĩnh vực Kiến trúc Cảnh quan đang nhận được sự quan tâm và chú ý mạnh mẽ của không chỉ trong giới mà còn của toàn xã hội. Qua đó, Chi hội rất mong nhận được các đề xuất ý kiến, đóng góp, tài trợ và đồng hành cũng như trực tiếp tham gia các sự kiện và thảo luận từ các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Kiến trúc Cảnh quan cũng như các lĩnh vực có liên quan để những sự kiện sắp tới sẽ được tổ chức chất lượng, quy mô và công phu hơn nữa.

T/M Chi hội Kiến trúc sư Cảnh quan Việt Nam (VSLA)

TS.KTS. Phạm Anh Tuấn